20 năm qua!

Hai mươi năm về trước, gia đình 6 người đặt chân đến nước Mỹ với hai bàn tay trắng. Cảm ơn nước Mỹ đã cưu mang và mở rộng vòng tay cho gia đình chúng tôi có cơ hội làm lại từ con số không to tướng. Trong suốt hai mươi năm qua, bao nhiêu vất vả, cực khổ, cố gắng đã trải qua đủ để chúng tôi có được ngày hôm nay. Những năm tháng làm lại từ đầu ở xứ người với bao nhiêu khó khăn (về ngôn ngữ, văn hóa, đời sống, v.v..), tưởng chừng như không thể tiếp bước, nhưng tất cả mọi người trong gia đình đã cùng động viên nhau với trọn niềm tin yêu để cùng nhau cố gắng vượt qua.

Nhìn lại chặng đường hai mươi năm qua, gia đình bé nhỏ của chúng tôi đã lớn dần lên cả về tinh thần lẫn …dân số. Từ một gia đình bé nhỏ 6 người, nay chúng tôi đã “giàu” lên gấp 3 lần với dân số là 18 (cả lớn lẫn bé). Gia tài của gia đình chúng tôi là những tiếng cười đùa của trẻ thơ, là những yêu thương dành cho nhau! Hai mươi năm qua, những điều chúng tôi ĐƯỢC nhiều hơn những điều chúng tôi MẤT. Chúng tôi xa quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn cả nửa vòng trái đất, nhưng đất nước Hoa Kỳ giờ đây đã trở thành quê hương thứ hai của chúng tôi. Mảnh đất chữ S vẫn còn nguyên vẹn trong tim chúng tôi, chờ ngày hội ngộ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải cám ơn đất nước Hoa Kỳ đã cưu mang, tiếp nhận, tạo cơ hội và cho chúng tôi được sống trong một xã hội dân chủ, tự do như ngày hôm nay!

Thank you, America! We are missing you, Vietnam!!!

9 Comments (+add yours?)

  1. Ký Ức Mùa Thu
    Sep 15, 2015 @ 22:52:43

    “những điều chúng tôi ĐƯỢC nhiều hơn những điều chúng tôi MẤT”… chỉ cần nhận ra được điều này thì đả đủ hạnh phúc rồi DQ há. Chúc DQ và gia đình luôn vui vẻ hạnh phúc 🙂

    Reply

  2. khanhtranngo@aol.com
    Sep 15, 2015 @ 19:15:50

    Xin copy lời chúc của NGTN đến Dã Qùy. Trong hình DQ là cô bé nào vậy?Lần này hổng dám đoán sợ đoán sai như lần trước 🙂

    Reply

  3. Những Dòng Thương Nhớ - My Nostalgic Journey
    Sep 15, 2015 @ 17:38:51

    Chúc gia đình DQ ngày càng tăng dân số cho vui cửa vui nhà nhen. 🙂

    Reply

Cảm ơn bạn đã ghé thăm. Nếu bạn có để lại ý kiến hoặc chia sẻ của bạn thì xin cho biết quý danh luôn nhé. Bởi với một người "ẩn danh" thì khó trò chuyện lắm! :) :)

Ngược/Xuôi

  • 277,913 bạn ghé thăm (từ 15-5-2011)

Chủ Nhà

Nếu nhà này “sập” thì chạy qua bên này: http://daquydalatian.blogspot.com

Khách Quý

Follow Lại Gần Với Nhau on WordPress.com

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 147 other followers

Tuổi của Mèo Nhí

Lilypie Kids Birthday tickers

Tuổi Chuột Nhắt

Lilypie Kids Birthday tickers

Tuổi Cún

Lilypie Kids Birthday tickers
